Lịch sử CLB Southampton: Thành tích của CLB bóng đá Southampton

Southampton

Clb bóng đá Southampton trở thành niềm tự hào của bóng đá Anh trong nhiều năm trở lại đây. Với những nỗ lực của 1 thế hệ các cầu thủ đã cống hiến cho đội bóng Southampton. Southampton chính thức trở thành đội bóng sở hữu lượng fan hâm mộ lớn trên thế giới. Vậy bạn đã thực sự biết Southampton được hình thành và phát triển như thế nào chưa? Tham khảo bài viết chia sẻ thông tin về đội bóng Southampton từ FB68 của chúng tôi!

Thông tin cơ bản về clb bóng đá Southampton

Thông tin cơ bản về clb bóng đá Southampton
Thông tin cơ bản về clb bóng đá Southampton

Là đội bóng chuyên nghiệp và có lịch sử phát triển khá là lâu đời ở nước Anh. Clb bóng đá Southampton trở thành niềm tự hào của bóng đá Anh và được nhiều fan hâm mộ biết đến. Dưới đây sẽ là 1 số thông tin cơ bản về clb Southampton.

Clb bóng đá Southampton là đội bóng đá chuyên nghiệp

  • Tên đầy đủ: Southampton Football Club.
  • Biệt danh: The Saints.
  • Thành lập: 21 tháng 11 năm 1885; 137 năm trước tên là St. Mary’s YMA.
  • Sân: Sân vận động St Mary Southampton của Anh.
  • Sức chứa: 32.384.
  • Chủ sở hữu: Lander Sports Investment.
  • Chủ tịch điều hành: Gao Jisheng.
  • Người quản lý: Ralph Hasenhüttl.
  • Giải đấu: Giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Ở mùa giải 2022–23 vừa qua, clb bóng đá cũng là 1 trong 20 đội bóng thi đấu ở Giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Kết thúc giải đấu, họ đứng ở vị trí thứ 15 trên 20 trên BXH Ngoại hạng anh.

Lịch sử hình thành và phát triển của đội bóng đá Southampton

Southampton là đội bóng chính thức được thành lập vào năm 1885. Clb bóng đá Southampton được thành lập bởi 1 giáo hội St mary. Thời điểm này, họ lựa chọn Sân vận động St mary là nơi thi đấu và luyện tập cho mình.

Đến mùa giải 1976 thì Southampton đã giành được chức vô địch đầu tiên ở giải FA Cúp. Thành công này đã tạo nên 1 bước ngoặt lớn cho đội bóng khi họ tham gia vào các giải đấu bóng đá quốc tế.

Tuy nhiên năm 2005, Southampton thi đấu với phong độ không tốt nên đã bị xuống  hạng ở giải Ngoại hạng anh. Đối với các cầu thủ của Southampton thì đây chính là thất bại lớn nhất của họ trong nhiều thập kỷ qua.

Bị xuống hạng 5 năm đến năm 2010, Southampton chính thức được thăng hạng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Để từ đó, họ trở thành đội bóng hàng đầu giải đấu này và trên toàn thế giới.

Logo của đội bóng đá Southampton FC

Lúc mới thành lập, clb bóng đá Southampton thiết kế logo của mình khá giống với huy hiệu của chính thành phố cùng tên với đội bóng. Mãi đến năm 1970 thì logo của đội bóng Southampton mới được thiết kế lại.

Với logo được thiết kế mới có hình ảnh là tấm khiên với chiếc khăn quàng cổ màu đỏ. Phần vị trí trung tâm của logo chính là hình ảnh cây xanh mang ý nghĩa của rừng núi và công viên Southampton. Phía dưới cùng xuất hiện hình ảnh con sóng mang ý nghĩa của sự kết hợp giữa Southampton và đại dương. Phía dưới nữa còn có hình ảnh của 1 bông hồng trắng – Đây chính là biểu tượng của chính thành phố Southampton.

Đến năm 2010, đội bóng kỷ niệm 125 năm thành lập clb bóng đá Southampton. Vì thế mà họ đã thêm vào năm 1885 và 2010 vào 2 bên tấm khiên của mình. Logo này hiện đang được sử dụng cho tới thời điểm hiện nay.

Trang phục thi đấu của câu lạc bộ bóng đá

Trang phục thi đấu của câu lạc bộ bóng đá
Trang phục thi đấu của câu lạc bộ bóng đá

Cũng giống như những đội bóng khác, clb bóng đá Southampton cũng sử dụng 3 trang phục thi đấu cho mình, đó là:

  • Trang phục áo đen kẻ đỏ kết hợp với quần đùi đen + với trắng kẻ đỏ khi thi đấu ở sân nhà.
  • Trang phục áo đen có màu xanh ở ngực kết hợp với quần đùi xanh + với xanh khi thi đấu ở sân khách.
  • Trang phục áo trắng kết hợp với quần đùi trắng + vớ đen khi thi đấu đặc biệt hay ở sân trung  lập.

Sân vận động của câu lạc bộ thay đổi ra sao?

Từ những ngày thành lập đến năm 2001, Southampton thi đấu ở sân vận động The Dell. Đây được xem là svđ có lịch sử khá là lâu đời ở nước Anh. Thậm chí svđ này còn là sân vận động đầu tiên sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng cố định ở nước Anh.

Từ năm 2001, clb bóng đá Southampto luyện tập và thi đấu ở sân vận động St mary. Đây là svđ lớn có sức chứa lên đến 32 ngàn khán giả. Vào tháng 4/2012, Southampto đã có cuộc chạm trán với Coventry City tại sân vận động này. Đây là trận đấu mà svđ chứa 1 lượng khán  giả người xem là đông nhất.

Một số thành tích của đội bóng đá

Những thành tích mà clb bóng đá Southampton ghi được chính là sự cố gắng của cả 1 thế hệ các cầu thủ. Vậy trong lịch sử thi đấu của mình, đội bóng đã gặt hái được những thành tích nào?

Một số thành tích của đội bóng đá
Một số thành tích của đội bóng đá
  • Năm 1983-84 á quân giải Ngoại hạng anh.
  • Năm 1976 trở thành nhà vô địch giải FA Cúp.
  • Năm 1979, 2017 trở thành á quân giải League Cup.
  • Năm 1976 trở thành á quân của giải FA Community Shield.

Với lịch sử lâu đời, Southampton còn là 1 đội bóng cực kỳ sáng giá ở nước Anh. Những trận đấu mà clb bóng đá Southampton thì đấu chắc chắn sẽ khiến fan hâm mộ đứng ngồi không yên. Cuối cùng, anh em cũng đừng quên cập nhật những thông tin tin bóng đá mới nhất về đội bóng Southampton qua những bài viết mới của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *