Lịch sử CLB hull city: Thành tích nổi bật của Hổ vàng

Hull City

Hull City là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh, có trụ sở tại thành phố Kingston upon Hull, thuộc hạt East Riding of Yorkshire. Họ thi đấu ở giải hạng Nhất Anh và thi đấu trên sân nhà của họ là sân MKM, sau khi chuyển từ sân Boothferry vào năm 2002. Để có thêm những cái nhìn chi tiết hơn về CLB này, anh em hãy cùng FB68 đi ngay bài viết sau.

Giới thiệu lịch sử của Hull City

Giới thiệu lịch sử của Hull City
Giới thiệu lịch sử của Hull City

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1904 và sau đó được tham gia vào Liên đoàn Bóng đá một năm sau. Họ duy trì ở hạng Hai cho đến khi xuống hạng vào năm 1930. Hull giành chức vô địch hạng Ba miền Bắc vào mùa giải 1932–33, nhưng bị xuống hạng ba năm sau. Họ giành lại chức vô địch hạng Ba miền Bắc dưới sự dẫn dắt của Raich Carter vào mùa giải 1948–49, và lần này duy trì ở hạng Hai trong bảy mùa giải.

Sau khi được thăng hạng lần nữa vào mùa giải 1958–59, họ bị xuống hạng mùa giải tiếp theo và duy trì ở hạng Ba cho đến khi được thăng hạng với tư cách là nhà vô địch dưới sự dẫn dắt của Cliff Britton vào mùa giải 1965–66. Mười hai mùa giải ở hạng Hai kết thúc bằng hai lần xuống hạng trong bốn năm vào năm 1981. Họ được thăng hạng từ hạng Bốn vào cuối mùa giải 1982–83 và là đội á quân trong Cúp Thành viên Liên đoàn đầu tiên vào năm 1984.

Hull bị xuống hạng vào năm 1991 và lại vào năm 1996, nhưng đảm bảo được hai lần thăng hạng liên tiếp vào mùa giải 2003–04 và 2004–05. Câu lạc bộ tiếp tục giành chiến thắng trong trận chung kết play-off năm 2008 trước Bristol City để giành một suất ở giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên. Họ bị xuống hạng sau hai mùa giải, nhưng được thăng hạng lại từ hạng Nhất vào mùa giải 2012–13.

Hull thi đấu trong trận chung kết FA Cup đầu tiên của họ vào năm 2014, mặc dù đã ghi hai bàn sớm, nhưng thua 3–2 trước Arsenal sau hiệp phụ. Xuống hạng khỏi giải Ngoại hạng Anh vào năm tiếp theo, họ trở lại lần thứ ba với chiến thắng trong trận chung kết play-off năm 2016. Họ bị xuống hạng khỏi hạng đấu cao nhất chỉ một năm sau, trước khi rơi xuống hạng ba vào năm 2020. Hull đảm bảo được thăng hạng ngay lập tức với tư cách là nhà vô địch của hạng Nhất vào cuối mùa giải 2020–21.

Sân bóng đang chơi của Hull City

Sân bóng đang chơi của Hull City
Sân bóng đang chơi của Hull City

Hull City thi đấu trên sân nhà của họ là sân MKM, sau khi chuyển từ sân Boothferry vào năm 2002. Sân vận động có sức chứa hiện tại là 25.586 chỗ ngồi và là sân vận động duy nhất ở nước Anh được xây dựng trong một công viên. Sân vận động có kiến trúc hình bát quái, với một tầng ghế liên tục và một tầng ghế thứ hai ở phía tây.

Sân vận động cũng là nơi thi đấu của đội bóng bầu dục liên minh Hull F.C. và đôi khi tổ chức các trận đấu quốc tế bóng đá và bóng bầu dục liên minh, cũng như các buổi biểu diễn âm nhạc. Sân vận động từng được biết đến với tên gọi là sân KC và sân KCOM, nhưng đã được đổi tên thành sân MKM vào tháng 6 năm 2021, theo hợp đồng tài trợ năm năm với MKM Building Supplies.

Điểm danh những cầu thủ huyền thoại của chú hổ gầm

Hull City đã có nhiều cầu thủ xuất sắc trong lịch sử của họ, nhưng có một số cầu thủ được coi là huyền thoại của đội bóng vì những đóng góp và thành tích của họ. Có thể kể đến một số danh thủ như:

Chris Chilton

Chris Chilton
Huyền thoại Chris Chilton

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử câu lạc bộ, với 193 bàn thắng trong 415 trận đấu từ năm 1960 đến 1971 Anh cũng là cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất cho Hull City ở giải hạng Nhất, với 226 trận. Anh cùng với Ken Wagstaff tạo nên bộ đôi tấn công đáng sợ, được mệnh danh là “The Terrible Twins”.

Ken Wagstaff

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ, với 173 bàn thắng trong 374 trận đấu từ năm 1964 đến 1975. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải, với 31 bàn thắng vào mùa giải 1966–67. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của Hull City được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải hạng Nhất năm 1971.

Raich Carter

Cầu thủ và huấn luyện viên của Hull City từ năm 1948 đến 1951. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Anh, từng giành ba chức vô địch hạng Nhất, một chức vô địch FA Cup và một chức vô địch Charity Shield với Sunderland và Derby County. Anh dẫn dắt CLB giành chức vô địch hạng Ba miền Bắc vào mùa giải 1948–49 và thăng hạng lên hạng Hai.

Ngoài 3 cầu nổi tiếng trên, câu lạc bộ còn trải qua rất nhiều sự dẫn dắt của các cầu thủ khác. Mỗi người đều mang đến những thành công nhất định của CLB. 

Đó là những thông tin bóng đá về CLB Hull City được FB68 tổng hợp và gửi đến bạn đọc hâm mộ. Để cập nhật thêm nhiều thông tin và xem được nhiều trận đấu trực tiếp bóng đá một cách mượt mà, hãy đến ngay với FB68 để không bị bỏ lỡ điều thú vị nào nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *